ALLINBLUE4

All in blue, all in one

Câu chuyện tìm kiếm Jung Yong Hwa

5 Comments

Câu chuyện hậu trường về việc tuyển chọn Jung Yong Hwa được viết bởi một người từng là nhân viên tìm kiếm tài năng của FNC,cô đã viết và đăng trên blog cá nhân của mình.

Nguồn: http://liveinyouj.blog.me/80189200493

Câu chuyện tuyển chọn thứ hai – Jung Yong Hwa, by Ruri J (liveinyouj, Alice From Wonderland, ITMEntertainment Creative  Dept. Team Manager)

English translation byKay77(ladyoflake at livejournal)

Nghệ sĩ tuyệt vời trăm năm có một.

Tôi đang viết về anh chàng đẹp trai mười tám tuổi tại bãi trượt tuyết mà hôm nay bỗng dưng tôi nhớ đến.

Lần đầu tiên nhìn thấy Yong Hwa là trong một forum trên mạng. Vừa thấy hình cậu ấy là tôi bị mê hoặc ngay lập tức, và bắt đầu đi tìm blog cá nhân của cậu ấy miệt mài như phát khùng vậy.

Khi liên lạc qua blog (mini-homepi, một dạng blog cá nhân ở Hàn),cậu chàng đối xử với tôi như thể tôi là bọn chuyên lừa đảo.

Tôi tán gẫu với cậu qua messenger và bảo, “Chị sẽ đợi đến chừng nào cậu cảm thấy muốn trở thành người nổi tiếng.”

Thật ra tôi cố gây ấn tượng bằng cách một tháng trò chuyện đôi ba lần với cậu, chỉ để hỏi xem cậu có khoẻ không, đại loại thế.(Đây là chiến lược của tôi, tất nhiên Yong Hwa biết thừa điều này). Sau khoảng 10 tháng như thế, FNC Entertainment – nơi đầu tiên tôi làm việc, lúc đó công ty có Chang Sun (Lee Jun) và FT Island – bắt đầu tổ chức tìm kiếm tài năng. Một ngày giữa hè tháng 8, trong một cuộc nói chuyện – mà thực ra là một trong những cố gắng không mệt mỏi của tôi với cậu qua messenger, tôi hỏi, “Nếu chị tới Busan cậu sẽ ra gặp chị chứ?” và cậu nói, (bằng giọng Busan), “Chắc rồi! Chúng ta biết nhau cũng lâu rồi mà, phải gặp chứ!”

Tôi trả lời ngay tắp lự, “Chị sắp đi công tác Busan vài ngày tới”, và liều lĩnh tự đưa ra cái hẹn với cậu.

Rồi tôi cố ý tới Busan để gặp cho được cậu, nhưng cậu chàng cứ liên tục thay đổi thời gian hẹn. Cậu ta dám chơi xỏ tôi… xấc xược thật…

Không còn lựa chọn nào khác, tôi đành phải vừa đợi vừa làm những việc khác, nghĩ rằng anh chàng này sẽ chẳng gặp mình đâu. Nhưng tôi vẫn muốn xem ai lì hơn ai. “Phải, tôi muốn gặp bằng được cậu ta trước khi đi về, bằng mọi giá! Phải xem cậu ta đẹp trai cỡ nào. Tốt nhất là cậu ta nên đẹp không thua chàng trai tôi gặp chiều nay (giờ là Lee Jong Hyun của CNBLUE)!”

Cứ như thế, cuộc hẹn thành ra 11 giờ đêm.

Khi đang ngồi đợi một cách chán chường vô vọng ở trạm bus Nopodong, tôi đột nhiên thấy ánh sáng rực rỡ cuối đường hầm, đến từ phía xa xa.

Một chàng trai nào đó cao khoảng 1m80, thân hình đẹp – đội chiếc mũ beonggeji (mình cũng chả biết mũ này là loại gì, hic – ND) đắt tiền – mà tôi chẳng nhớ là hiệu Vuitton hay Gucci nữa, áo T-shirt trắng, quần thụng rộng ống – đứng ở cửa ra vào và dáo dác nhìn quanh.

Khi tôi đứng dậy và nhìn kĩ cậu ta, đó chính là chàng trai tôi muốn gặp.

Suốt đời tôi mãi không thể quên kí ức đêm đó. Lần đầu tiên tôi thực sự trải nghiệm một thứ gọi là hào quang rực rỡ toả ra từ một con người, và cậu ta thậm chí còn đẹp hơn trong ảnh nữa.

Chàng trai ấy đến gần tôi và nói (bằng giọng Busan), “Noona, em xin lỗi đã đến trễ.”

Và rồi một tuần sau cậu ta lên Seoul dự cuộc tuyển chọn. Những người ấp ủ ước mơ làm ca sĩ đều trẻ hơn cậu, vì thế cậu dự thi với hi vọng thành diễn viên, thật không ngờ…

Chàng trai này đúng là một bất ngờ đáng kinh ngạc.

Cậu ta hát rất hay.

Tôi hoàn toàn không biết gì hết, cậu ta hát quá hay…

Công ty vốn đang định thành lập một ban nhạc thiếu niên theo bước FT Island, nhưng rồi ý định này đã xoay sang ý tưởng ban nhạc mang hình tượng diễn viên vì chiều cao 1m80 quá nổi bật của anh chàng này. (Có lẽ nếu không gây ra ấn tượng sâu sắc đến thế thì giờ hát chính của CNBLUE hẳn phải là Lee Jong Hyun rồi.)

Yong Hwa là người đa tài nhất trong tất cả những người tôi từng gặp. Yong Hwa mà tôi biết là người có phong cách âm nhạc độc đáo của riêng mình, và là người có khả năng dẫn dắt âm nhạc đặc biệt một cách khác thường. Cậu là người có mọi thứ, từ chiều cao, khuôn mặt, tài năng âm nhạc, tố chất của một ngôi sao, một người cực kì khó tìm trong thời buổi hiện nay. Tôi nhận ra, điều này chứng tỏ việc gặp được cậu ta chính là một cơ duyên may mắn. Nếu chàng trai này không tồn tại, tôi nghĩ thứ âm nhạc chơi theo band mới mẻ vốn không dành cho người Hàn Quốc sẽ không ra đời và nổi tiếng như hiện nay. Vì thể loại âm nhạc vốn chỉ được chơi bởi các band nước ngoài như Maroon5 hay Cold Play trước kia giờ đang được biểu diễn bởi CNBLUE, và giờ họ đã nổi tiếng khắp Hàn Quốc rồi đó thôi. Đó chính là định nghĩa về CNBLUE.

(Định nghĩa này được một nghệ sĩ nào đó đưa ra – một người không thích thể loại nhóm nhảy thần tượng cho lắm, tôi chỉ trích dẫn lại thôi.)

Nếu phải định nghĩa về Jung Yong Hwa, thì đó chính là “vận mệnh tốt”.

Yong Hwa không chỉ là người chăm chỉ tập luyện đến điên cuồng như những thực tập sinh khác, hơn cả thế cậu tiến rất nhanh nhờ vào sự linh hoạt tự do trong âm nhạc, tài năng và sự thuần thục nhanh chóng của mình, tất cả tạo nên Jung Yong Hwa ngày hôm nay. Mặc dù không thích sự ép buộc và những quy định lề lối, cậu vẫn cư xử trong chừng mực những đạo lý cậu đặt ra cho riêng mình và không bao giờ lệch hướng.  Cậu lịch sự với người lớn tuổi hơn, và là một chàng trai trung thành đến từ Busan. Với YongHwa, luôn là “chúng ta” trước “tôi”.

Cậu là người biết tôn trọng, biết lễ phép. Dù là một người anh (hay có vẻ như một người anh) hay là một đàn em (hay có vẻ như là đàn em), cậu luôn là chàng trai có trái tim ấm áp. (Bạn đã nổi da gà chưa? Giống tôi đây này.)

Yong Hwa là người luôn đạt được những gì bạn kì vọng ở cậu. Tôi luôn tin vào cậu. Bất cứ lúc nào, dù ở đâu, dù chuyện gì xảy ra, dù có khó khăn nào ập tới… cậu sẽ luôn giải quyết một cách thật khôn ngoan.

*Ngoài ra, tin đồn phẫu thuật sửa mũi của cậu  có thời lan ra khắp nơi, nhưng CNBLUE thì là tự nhiên 100%, không dao kéo, không phẫu thuật thẩm mỹ hay từng dùng bất kì loại thuốc nào hết. Thi thoảng vài người trong ngành này lại hỏi tôi, ví dụ như họ đã sửa mặt mũi ở đâu  chẳng hạn, thì câu trả lời là, theo tôi biết không hề có một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào ở họ hết. Ý tôi là tôi hết sức tự tin ở sự lựa chọn của mình, nên đừng hiểu lầm ý tôi nhé ^^

Còn nữa, về những bàn tán quanh chiều cao của cậu thì, lời cậu từng nói trong chương trình nào đấy là 1 mét 79.6 là chính xác đấy. Vì Jung Shin cao quá chừng cao thành ra có chút không công bằng trong đánh giá vậy đấy.

Ngoài đời đứng cạnh cậu là tôi phải ngước nhìn mỏi cổ đấy nhé^^

Vtrans by ^lavender^@allinblue4.com

 Take out with full credits!

Các bạn là EA (Emotional Angels – cộng đồng fan Yong Hwa) có thể vào đây để tìm hiểu thêm về bạn í nha Jung Yong Hwa Vietnamese Fanpage – ngôi nhà chung dành cho EA Việt Nam đó😀

Author: allinblue4

A home for Vietnamese Boices - We're proud of being CNBLUE's fans

5 thoughts on “Câu chuyện tìm kiếm Jung Yong Hwa

  1. Reblogged this on DragonH and commented:
    Aigoo~. Tơ´ tự ha`o la` 1 E A

  2. ôi bạn đòi làm diễn viên á Yong Hwa =))))))))

  3. ổng tài quá nhỉ :v

  4. ôi đọc cái đoạn ổng thi với hy vọng làm diễn viên mình trố mắt nhìn kĩ lại màn hình, còn tưởng đọc nhầm chứ *chấm nước mắt*
    nhưng phim mới của ổng tiến bộ lắm lắm rồi. anh zai à, tiếp tục cố gắng nhóe❤

Leave a Reply

