ALLINBLUE4

All in blue, all in one

[Interview] PaTi PaTi Magazine số tháng 6/2013

2 Comments

CNBLUE là ban nhạc rock đầu tiên của Hàn Quốc thực hiện World Tour. Ngay sau khi ra mắt, họ được biết đến như một ban nhạc alternative rock, lần  này họ phát hành những ca khúc viết về tình yêu với nhịp điệu tempo trung bình. Chúng tôi đã phỏng vấn họ về bài hát mới “Blind Love”, được sáng tác bởi Jonghyun.

“Blind Love” được phát hành vào ngày 24 tháng 4. Đây là single thứ 5 của họ, nhưng là lần đầu tiên có một bài hát về tình yêu với giai điệu chậm trong single của CNBLUE.

Jonghyun: Đây là kiểu bài hát “mùa xuân”. Lúc đầu, tôi viết lời bài hát này với cảm xúc ấn tượng về hoa anh đào (Sakura). Nhưng tôi không muốn viết bài hát này chỉ về “mùa xuân”, vì thế tôi đã thay đổi lời bài hát.

Khi tôi nghe giai điệu này, tôi cảm thấy như đang được nhìn thấy cánh hoa anh đào xoay xoay trong gió.

Jonghyun: À vâng, lời bài hát ban đầu là “em đang tỏa sáng dưới những cánh hoa cuộn xoay”. Tuy nhiên, một số người bạn Nhật của tôi và nhân viên của chúng tôi cho biết đã có rất nhiều bài hát về hoa anh đào (Sakura song) ở Nhật Bản. Vì vậy tôi đã thay đổi lời bài hát.

Jungshin: Kể từ thời điểm này, ca khúc chủ đề sẽ mang một hình ảnh khác với những ca khúc trước đó của chúng tôi. Tôi lo lắng rằng những người nghe ca khúc này sẽ cảm thấy một chút bối rối. Nhưng đây là một bài hát viết về tình yêu và giai điệu giống như nhạc J-pop, vì thế tôi nghĩ là các fans Nhật Bản sẽ thích bài hát này.

Minhyuk: Đây là một bài hát dễ nghe. Chúng tôi cũng có cảm giác thật mới mẻ.

Yonghwa: Cho đến bây giờ chúng tôi đã phát hành những ca khúc với giai điệu mạnh mẽ, lần này chúng tôi cũng đã có ca khúc với giai điệu dịu dàng. Các bạn sẽ nhận thấy phong cách khác ở chúng tôi.

Hầu hết những bài hát của các bạn đều đầy chất rock sau khi ra mắt chính thức tại Nhật Bản.

Yonghwa: Vâng, đúng như vậy, Hầu hết những bài hát, chúng tôi đều viết về suy nghĩ tích cực như “niềm hi vọng”.

Các bạn chắc rất can đảm mới để một ca khúc về tình yêu với nhịp độ trung bình như thế này làm ca khúc chủ đề?

Jonghyun: Đó gần như là một “thử thách” đối với tôi. Chúng tôi sẽ thử chơi nhạc ballad bằng một ban nhạc rock.

Yonghwa: Nó giống như một sự hấp dẫn hơn là thử thách đối với tôi.

Bài hát nào gợi đến trong tâm trí các bạn ngay lập tức khi nghĩ đến các bài hát ballad của một ban nhạc rock?

Jonghyun: “Always” của Bon Jovi và “Don’t look back in anger” của Oasis. Hai bài hát này là các ca khúc ballad tuyệt vời.

Yonghwa: “All about lovin’ you” của Bon Jovi.

Jungshin: Bon Jovi và MR.BIG đều rất hay.

Minhyuk: Những bài hát mà các anh đã nhắc đến từ nãy đến giờ. (Minhyuk cùng chung ý kiến với Jonghyun và Yonghwa).

Jonghyun: Như đã nói, các ca khúc ballad cũng là một phần rất quan trọng đối với một ban nhạc rock. Tôi hi vọng bài hát của chúng tôi cũng sẽ như thế.

Lời bài hát này hầu như được viết bằng tiếng Nhật, đối với các fans Nhật thật dễ hiểu.

Jonghyun: Bài hát này là bài hát về tình yêu mà bất cứ ai đã từng một lần trải qua và luyến tiếc quá khứ đều sẽ cảm nhận được. “Dù cho khoảng cách giữa chúng ta là bao xa, tôi vẫn sẽ luôn yêu em~”.

Đôi tình nhân trong bài hát đã chia tay nhau, phải vậy không?

Jonghyun: Vâng, đúng vậy, mặc dù có vẻ buồn. Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng họ không chia tay. Mặc dù họ đã chia tay, nhưng tình yêu thật mù quáng. Đó là lý do bài hát mang tên “Blind love”.

Giờ chúng tôi muốn phỏng vấn bạn về ca khúc “With your eyes”

Jonghyun: Thật ra, chúng tôi đã phân vân khi chọn bài hát chủ đề, giữa “Blind love” và “With your eyes”. Trên thực tế, nhiều nhân viên đã chọn “With your eyes”

“With your eyes” mang nhiều âm thanh của CNBLUE hơn.

Jonghyun: Tôi cũng nghĩ vậy. “With your eyes” cũng là một bài hát hay. “Greedy man” thì được Yonghwa sáng tác và viết lời. “Blind love”, “With your eyes” và “Greedy man” đều có lời bài hát rất hay.

Bạn đã viết lời ca khúc “With your eyes” chủ định vì “tình yêu”

Jonghyun: Không phải, đó là về “cuộc sống”. Tôi không thể chắc chắn rằng: “Đời là thế” ở tuổi của tôi. Tuy nhiên đây cũng là một thông điệp muốn nhắn gửi rằng: “Vì đây là cuộc sống của riêng bạn nên bạn phải có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình”.

Thế còn về “Greedy man” mà Yonghwa sáng tác thì sao?

Yonghwa: Bài hát này truyền tải một thông điệp: “Em ở đâu?”, “Tôi vẫn sẽ tiếp tục yêu em”. Lời bài hát thiên về những cảm xúc của tình yêu sẽ thú vị hơn hẳn một lời bài hát nói thẳng ra rằng “Anh yêu em”. Và tôi nghĩ chắc chắn người nghe cũng sẽ cảm thấy như vậy đối với ca khúc này.

Tôi hiểu rồi. Vậy sau khi phát hành single này, các bạn sẽ có World Tour và sau đó là ZEPP Tour tại Nhật Bản phải không?

Yonghwa: Chúng tôi mới chỉ tiến một bước ra bên ngoài thế giới, bao gồm cả Nhật Bản. Chắc chắn chúng tôi sẽ luôncố gắng hết sức mình.

Các thành viên CNBLUE có ủng hộ “Blind love”(tình yêu mù quáng) không?

Jonghyun: Tất nhiên là có rồi.

Yonghwa: Bạn có ý gì khi nói “Tình yêu thì mù quáng”?

Nó có phải một tình yêu thẳng thắn. Không lừa dối?

Jonghyun: Vâng, đúng như vậy.

Jungshin: Nhưng không có nghĩa bạn từ bỏ công việc của mình và bị mê muội vào đó.

Không ai ở đây giống như thế chứ? (lừa dối, bị mê muội và từ bỏ)

Minhyuk: Không ai cả.

Jonghyun: Bởi vì mọi người đều làm việc rất chăm chỉ.

Yonghwa: Chúng tôi phải tiếp tục làm việc thật chăm chỉ khi vẫn còn trẻ.

 

Source PATi PATi Magazine June Issue

Scanned by rin

Trans by Satomi @cnboice

Edited and Posted by Tara Lee @cnboice/bpb decoded

Vtrans by yinhayin@allinblue4

TAKE OUT WITH FULL CREDITS!

 

Author: allinblue4

A home for Vietnamese Boices - We're proud of being CNBLUE's fans

2 thoughts on “[Interview] PaTi PaTi Magazine số tháng 6/2013

  1. Reblogged this on KitJYH's Blog.

Leave a Reply

