ALLINBLUE4

All in blue, all in one

[Interview] Phỏng vấn CNBLUE Arena 37 – số báo tháng 3/2013

2 Comments

Theo CNBLUE, ca khúc mới đã được ra mắt!!

Q: Buổi phỏng vấn hôm nay chỉ có 3 bạn (Yonghwa, Jonghyun và Minhyuk) thôi sao?

Jonghyun: Thật xin lỗi bởi vì Jungshin đang ghi hình cho bộ phim “My Daughter Seoyeong”

Yonghwa: Hiện tại cậu ấy là một diễn viên thật sự.

Q: Các thành viên CNBLUE đều đã có kinh nghiệm đóng phim, vì vậy các bạn có thể hiểu được sự khó khăn của Jungshin

Yonghwa: Không….Chúng tôi không hiểu (cười khoái trá)

Jonghyun: Năm ngoài tôi đã có kinh nghiệm làm một diễn viên và điều đó thực sự trái ngược giữa các màn trình diễn của CNBLUE và sự thể hiện trên phim truyền hình. Đây là lần đầu tiên đóng phim của Jungshin, nên bất kể tinh thần hay thể lực cũng đều khó khăn đối với cậu ấy, và chúng tôi đang lo lắng về điều đó. Jungshin luôn tỏ ra thích thú và vui vẻ để chúng tôi không lo lắng về cậu ấy. Tôi nghĩ anh Yonghwa hiểu Jungshin hơn và đương nhiên anh Yonghwa lo lắng cho em ấy nhiều nhất.

Yonghwa: Không hề! (phản đối mạnh mẽ)

Minhyuk: Anh Yonghwa đang giỡn đó. Anh Yonghwa thích Jungshin hơn bọn tôi và đó là chắc chắn.

Jonghyun: Trong thời gian này, Jungshin đang rất háo hức cho sự tái hợp với chúng tôi vì cũng một thời gian khá dài rồi chúng tôi đã không biểu diễn cùng nhau.

Minhyuk: Anh Yonghwa đã bám đi theo Jungshin khắp thôi.

Yonghwa: Không … Tôi không có, tôi chỉ đùa giỡn để đánh lừa cậu ấy thôi.

Q: Cách nói và hành động trong cùng một kiểu nhưng thực tế không có nghĩa là kiểu giống với một đứa bé làm vui người mà nó thích ( Câu này ý nói là cách nói và hàng động của Yonghwa là kiểu của người lớn, chứ không phải là sự trêu đùa của một đứa bé làm vui người nó thích)

Jonghyun: Đó là sự thật. Yonghwa không thực sự đùa.

Yonghwa: Không phải (nhấn mạnh)

Q: À… Yonghwa sẽ luôn nói “không” để kết thúc cuộc đối thoại này đúng không? Vậy thì chúng ta sẽ trở lại chủ đề.

Yonghwa: Dĩ nhiên, chúng ta sẽ kết thúc chủ đề Jungshin,tôi không thể chỉ nói “không” với tất cả các câu hỏi được.

Q: Được rồi, hãy nói đôi điều về “Robot”.

Yonghwa: Đây là bài hát do tôi sáng tác. Hầu hết những ca khúc trước đây đều mang tính thực tế còn “Robot” là một ca khúc châm biếm. Tôi có kì nghỉ vào tháng tư, và tôi đã quan sát mọi người trong sự hối hả và vội vã với cuộc sống hằng ngày. Ai cũng chỉ có một cơ thể nhưng lại làm rất nhiều thứ. Mỗi người như một cái máy. Tôi quyết định viết một bài hát về robot và tôi không mất nhiều thời gian, giai điệu và lời ca khúc được sắp xếp hiện ngay ra trong tâm trí của tôi.

Minhyuk: Lần đầu, anh Yonghwa cho tôi nghe bài này, và tôi cảm thấy đây là một bài hát tuyệt vời. Đặc biệt là ca từ trong “Robot” cứ lỡn vỡi hoài trong đầu tôi.

Yonghwa: Giá trị của bài này là ca từ. Lời bài hát mô tả con người sống trong xã hội hiện đại mà không thể nhận thức rõ giấc mơ của họ.

Jonghyun: Lời Robot vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng hiểu ý nghĩa của lời ca, nó thật sự rất hay.

Q: Mất bao lâu để sáng tác ca khúc này?

Yonghwa: Tôi mất khoảng một ngày để hoàn thiện nó. Việc thu âm được hoàn thành ở Nhật Bản sau buổi diễn cuối cùng của Arena Tour. Vì vậy mang theo những áp lực của buổi diễn trực tiếp mà việc thu âm đã kết thúc trong không khí ấm áp và tốt đẹp.

Jonghyun: Phát âm tiếng nhật của chúng tôi thì khá chính xác (cười khoái chí). Việc thu giọng hát đã được tiến hành vào thời gian đó. Chỉ có anh Yonghwa và tôi thực hiện phần thu âm, còn Minhyuk và Jungshin trở về Hàn Quốc trước.

Yonghwa: Thực tình rất là cô đơn.(cười mỉm)

Q: Cuối cùng chúng ta có thể nghe sự thật

Yonghwa: Trong số các thành viên, Jungshin có phản ứng tích cực nhất với bài hát.

Q: CNBLUE đã biểu diễn Robot trong concert cuối năm ngoái vàphản ứng của khán giả dường như rất tuyệt.

Yonghwa: Tất cả chúng tôi làm việc như một đội và điều đó thật là tuyệt.

Minhyuk: Bạn cảm thấy điều gì khi nghe “Robot”? Cho tới bây giờ không có những giai điệu tương tự như thế (giai điệu của Robot khác hẳn với tất cả các bài hát trước đó của CNBLUE) vì vậy khi chúng tôi đứng trên sân khấu và biểu diễn ca khúc trực tiếp, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Jonghyun: Đây là một bài hát mới cho CNBLUE.

Q: Bài hát như là cuộc sống của CNBLUE tràn đầy năng lượng mạnh mẽ. Có đoạn trong lời ca khúc là “yes” ka “no” no hibi wo, vậy ai là người thành thật nói Yes hay No?

Yonghwa: Minhyuk.

Q: Câu trả lời khá ngạc nhiên.

Yonghwa: Nếu bạn nói hoặc làm việc gì bất lịch sự với Minhyuk, bạn sẽ gặp rắc rối. (cười)

Jonghyun: Minhyuk sẽ chế nhạo bạn mãi mãi.(cười)

Q: Thật không? Mãi mãi hả?

Minhyuk: Không thật sự là mãi mãi, nhưng nó sẽ kéo dài lâu. (cười)

Jonghyun: Thực sự là một điều khinh khủng nếu Minhyuk nổi giận.(cười)

Q: Vậy Minhyuk là kiểu người không thể nói những lời dối trá và không dễ dàng bị làm cho tổn thương.

Yonghwa: Tất cả chúng tôi đều như thế. Nếu Minhyuk nói dối thì sẽ dễ dàng bị phát hiện.(cười gian)

Q: Từ quan điểm này thì Minhyuk là một người chân thành và đáng tin cậy. Vậy cậu ấy có phải là người hoàn toàn không thể tưởng tượng ra một thế giới có thực đúng không? (có nghĩa là những gì cậu ấy thấy là những gì đã xảy ra)

Jonghyun: Đối với những bài hát chúng tôi tự sáng tác thì Minhyuk bày tỏ ý kiến thẳng thắn bằng cách chỉ ra điều này là hay hoặc có lẽ sẽ tốt hơn khi làm một cách khác.

Minhyuk: Tôi nói ra những gì tôi nghĩ và bày tỏ ý kiến của mình để tốt cho CNBLUE. Nó sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể tốt hơn nếu làm theo kiểu này.

Q: Những bài hát khác trong album thì thế nào?

Minhyuk: Tất cả đều tuyệt!

Jonghyun: Tôi thấy lo lắng khi Minhyuk nghe bài hát của tôi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy sống lại khi cậu ấy có ý kiến tích cực đối với bài hát.

Minhyuk: Không có bài nào tệ trong album này , bao gồm cả “ring” và “starlit night”. (cười)

Q: Bạn chỉ thẳng thắn trong âm nhạc thôi sao?

Minhyuk: Không, nó áp dụng cho mọi mặt. Ví dụ, nếu phục vụ một món ăn nặng mùi và béo ngậy thì tôi sẽ không ăn nó dù tôi có đang đói như thế nào đi nữa và tôi sẽ không đến nhà hàng đó lần thứ hai. (Ông cụ non đúng nghĩa lol)

Q: Bạn có tiêu chuẩn cao đối với thực phẩm phải không?

Minhyuk: Không hẳn vậy. Tôi có thể ăn mọi thứ tốt cho tôi thậm chí cả khi chúng tôi không có thời gian để ăn.

Yonghwa: Nói tới đồ ăn thì Jungshin và Jonghyunk rất kén ăn.

Jonghyun: Tôi thực sự không kén ăn nhưng có nhiều sở thích ăn uống, và cơ bản tôi không thích ăn cơm. Tôi đến từ Busan, vì vậy tôi thích những gì có vị cay và hương vị mạnh mẽ, nhưng để có sức khỏe tốt, tôi đặc biệt hướng tới chế độ ăn nhẹ.

Q: Theo hướng này thì gần đây bạn thích ăn món nào?

Jonghyun: Ochatsuke of boiled Cod roes.

Q: Tôi tin rằng có Ochatsuke ở Hàn. Nhân tiện thì ai là người ít thẳng thắn?

Yonghwa: Jungshin. Cậu ấy có xu hướng thỏa hiệp và hợp tác với chúng tôi bởi vì cậu ấy nhỏ nhất trong nhóm. Điều này không có nghĩa là mọi thứ đều tệ. Về âm nhạc, chúng tôi dễ dàng bày tỏ ý tưởng và ý kiến của mình, không cần yếu là những lời đặc biệt. Tuy nhiên, khi ăn, cậu ấy luôn nói thẳng ra ý kiến của mình. (cười khoái trá)

Q: Sau tất cả, lại trở về với chủ đề Jungshin

Yonghwa: Jungshin là một người rất tốt bụng và đem lại cảm giác tồn tại mạnh mẽ ngay cả khi cậu ấy không có ở đây.(cười sảng khoái)

Jonghyun: Gần đây, Jongshin thực sự là một con robot. (cười)

 

 

Source  Arena 37 magazine

Photo Credit FNC Ent

Engtrans by The Stupid

Vtrans by Cặp Đùi Ong Mật

Take out with full credits

Author: allinblue4

A home for Vietnamese Boices - We're proud of being CNBLUE's fans

2 thoughts on “[Interview] Phỏng vấn CNBLUE Arena 37 – số báo tháng 3/2013

Leave a Reply

