ALLINBLUE4

All in blue, all in one

[Vtrans][Interview] CNBLUE Lee Jong Hyun trên tạp chí Cosmopolitan số tháng 10/2015

Leave a comment

wpid-cosmopolitan_201510-3__zpsd7jc1ymg

So với Siêu nhân và Người Dơi, người đàn ông ấy muốn trở thành người gợi cảm hứng như Che Guevara và Eric Clapton, như bố mẹ anh ta. Người đàn ông ấy, người không ưa gì bản thân nhưng lại luôn tìm cách đóng vai chính trong cuộc đời mình, Lee Jong Hyun.

Ảnh: Zoo Young Gyun

Hôm nay cậu đến phim trường bằng xe hơi nhỉ, chúng tôi tò mò quá, có phải cậu lái chiếc thể thao màu đỏ không?

Đó là chiếc xe trong mơ của tôi từ hồi còn bé tí. Vì <Auston Martin> là dòng xe mà Bond lái. (James Bond – Điệp viên 007)

Cậu không thấy màu đỏ bắt mắt quá à?

Tôi khoái cảm giác đó. Rất gợi tình. Nhà tôi cũng trang trí kiểu vậy đó. Haha.

Giờ cậu sống một mình đúng không? Chủ đề cuộc phỏng vấn hôm nay là bí mật khám phá căn nhà cậu ở. Nhà cậu thật ra trông như thế nào?

Là nhà dành cho đàn ông độc thân, tôi là kiểu gọn gàng và sạch sẽ. Ai đến nhà tôi cũng thốt lên “Wow”, vì tôi tự trang trí mọi thứ. Tôi nấu ăn cũng khá lắm.

Ồ, vậy là cậu có rất nhiều đồ ăn trữ trong tủ lạnh?

Có cá thu, cá khô, rong biển và đủ loại thức ăn. Tôi cũng thường tự nấu bít tết cho mình. Ngoài mấy món sang chảnh ra thì tôi khá tự tin vào tài nấu nướng của mình.

Những lúc một mình cậu thường làm gì?

Gần như chả làm gì. Thời gian ở nhà của tôi gần như không có, mà kể cả có ở nhà tôi cũng vẫn liên tục sáng tác. Ngoài ra thì tôi nghe nhạc và chơi guitar. Còn uống rượu vang nữa chứ.

Cậu vừa quay về từ buổi họp fan solo ở Nhật Bản nhỉ. Cậu đã hát bài gì?

Hầu hết các ca khúc chúng tôi từng phát hành ở Nhật, những bài tôi sáng tác ấy. Tôi hát Blind Love này, cùng vài bài khác mà tôi thích. Còn có vài bài hát bằng tiếng Nhật như I Love You và One Day cũng được mọi người thích lắm.

Ồ, có phải bài One Day mà cậu muốn hát để gây ấn tượng với mấy bạn nữ hồi còn học cấp 3 không?

Nó đó. Cuối cùng tôi cũng làm được!! Haha. Bài đó đúng là đỉnh điểm của đêm diễn. Tôi đang nghĩ không biết có nên cho nó vào album không.

Cũng 3 năm rồi từ hồi chúng tôi xem cậu đóng drama <Gentlement’s Dignity>. Hồi đó cậu từng nói, “Tôi còn không muốn tặng hoa cho con gái”, rất thẳng thừng. Nhưng không lâu sau đó thì cậu đặt cả một phòng hoa trong WGM đúng không? Thế là thế nào?

Tôi cũng chả biết luôn. Thời gian tôi luyện một người đàn ông. Dù tôi vẫn còn trẻ nhưng tôi nói câu đó khi mình trẻ hơn cả bây giờ. Đó là kiểu đàn ông rất điển hình ở Busan, có điều từ hồi sống ở Seoul thì chuyện cổ tích về chàng hoàng tử Seoul đã thay đổi. Hay là nửa nọ nửa kia? Không, là cả hai.

Cậu là người bắt đầu diễn xuất và đi show giải trí muộn nhất. Nhưng gần đây cậu đã lãnh một vai chính trong Orange Marmalade, và cũng khá năng động trong các chương trình thực tế. Hình như đây là khoảng thời gian cậu thay đổi nhiều nhất từ khi debut?

Có rất nhiều giai đoạn trên con đường sự nghiệp. Vì lợi ích chung của các thành viên CNBLUE nên tôi khá tích cực. Khoảng thời gian chúng tôi mới debut, các thành viên khác mở lòng với việc thay đổi hơn. Chỉ có tôi là “Tôi không làm đâu”, “tôi không thể”, tôi phải nói với họ là hãy đợi đến khi tôi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đã. Không thể để cho mọi người thấy là mình không làm được, nên nhiều khi tôi không có cơ hội nói ra nỗi lòng mình. Chính tôi cũng cảm thấy áp lực với bản thân. 2-3 năm trước, tôi còn đến bệnh viện vì cảm thấy quá tuyệt vọng. Cuối cùng nhờ luyện tập liên tục nên mọi thứ khá dần lên. Mãi tôi mới được như bây giờ. Thông qua những cuốn sách tâm lý học và triết học, tôi học nhiều hơn, hiểu nhiều hơn. Tôi không phải kiểu người đắm đuối mê đọc sách, nhưng tôi thích chọn một vài cuốn hay ho để đọc.

Vậy là cậu thích đọc sách kinh tế và triết học?

Tôi đọc hầu hết mọi loại sách triết học. Đặc biệt là Marx. Năm ngoái, trong cơn mê đắm triết lý tôi còn không phân biệt nổi đâu là thật đâu là tưởng tượng. Haha. Khi thấy ai đó có thể nói hay dẫn chuyện giống như Gandhi (anh hùng dân tộc Ấn Độ) hay Che Guevara, tôi còn thấy họ cực kỳ ngầu. Có lẽ sai lầm là do mình đã hi vọng mọi hành động đó là thật. Rồi dần dần khi hiểu sâu hơn vấn đề, tôi mới có thể quay về với thực tại. Tôi đã trở thành một người nghiêm túc. Tôi chăm chú quan sát những người tử tế và nghĩ xem điều gì ở họ có thể thay đổi suy nghĩ của mình.

Trong số những cuốn mà cậu đọc, cậu sẽ giới thiệu cuốn nào?

Cuốn <Toàn cảnh thể trạng con người >, dù cái tựa có vẻ hơi khó, nhưng ai cũng sẽ thấy cuốn này rất hay ho. Trong sách có một câu thế này, “Nếu thể xác và tinh thần đồng nhất thì dù có chuyện gì xảy ra, tâm vẫn tĩnh như không”, từ đó ta có thể nhìn thấu những sự thật mà ta chưa từng biết tới.

Gần đây cậu đang đọc cuốn gì?

Tôi đọc cuốn  <Phương Tây đã điều khiển thế giới như thế nào> tuần trước, và giờ trong túi tôi đang có <Những câu chuyện giao thương>

Thế thì về mặt con người, sách đã thay đổi JongHyun thế nào?

Những bài tôi post trên Instagram của mình chủ yếu là, “Vừa làm cái này cái kia và sống nồng nhiệt với tất cả năng lượng mình có”, hoặc “Hồi tôi còn bé…”. Âm nhạc là công việc của tôi, tôi sẽ còn làm cả đời. Giờ tôi cảm thấy nó vui, và tôi cũng không bị đắm đuối trong đó nữa. Tôi sống với lòng biết ơn và vì thế nhiều điều tốt đẹp sẽ đến. Tôi vừa tìm thấy mục đích cao cả nhất đời mình, đó là “Tôi sẽ sống tự do”, nếu bạn thử nhìn vào Eric Clapton có phải bạn thấy ông ấy rất tự do không? Một người độc nhất vô nhị là người có thể làm ra những giá trị tuyệt vời nhất với nụ cười trên môi.

Thông qua album thứ 2 của CNBLUE <2gether>, các cậu vừa trở lại với người hâm mộ. Ca khúc chủ đề là Cinderella, ý các cậu có phải Lọ Lem trong truyện cổ tích?

Đúng thế. Một mối quan hệ có “giờ giới nghiêm”. Khi đêm xuống cô gái phải trở về, và chàng trai điên cuồng tìm kiếm. Khẩn cầu người con gái đừng bỏ mình lại một mình. Đó cũng là một lời cám dỗ đối với cô gái.

Một Jonghyun “ngọt ngào”, cùng nàng Lọ Lem. Cậu làm thế nào? Liệu có cho cô bạn gái đáng yêu của cậu về nhà sớm không?

Đời nào tôi cho về. Haha. Vào lúc ấy lời nói chân thành sẽ hay hơn vuốt tóc nhiều. Người yêu của mình cũng sẽ cảm nhận được điều ấy.

Trong album này cậu cũng có bài mình tự sáng tác, đó là kiểu nhạc gì?

“Footprint” là kiểu nhạc brit-pop. Khi bạn đi trên một con đường, bạn sẽ nhìn thấy dấu chân của những người lâm vào hoàn cảnh giống như bạn, bạn không cô đơn đâu. Nó mang ý nghĩa an ủi, cổ vũ. Hero cũng thế, là ca khúc dành tặng cho cha mẹ tôi. Cha mẹ tôi còn tuyệt vời hơn bất kì siêu nhân, người dơi hay người nhện nào.

Sau khi comeback thì kế hoạch hoạt động của cậu là gì?

Tôi muốn cho mọi người thấy một sân khấu tuyệt vời. Để những ai đến xem đều cảm thấy “Ban nhạc này vẫn đáng xem lắm”. Tôi cũng đang lên kế hoạch cho album solo của mình trong năm tới.

Đúng thế! Cậu đã nói với mẹ năm ngoái là cậu sẽ có một album vào năm tới. Ý cậu là năm nay đúng không?

Cái “năm tới” đó, nghĩa là năm 2016 đó. Haha.

wpid-cosmopolitan_201510-6__zpsfjxzbu2hwpid-cosmopolitan_201510-5__zpsa6h1cifpwpid-cosmopolitan_201510-4__zpspmipeh1dwpid-cosmopolitan_201510-7__zps4apssf2n

Scan by YFfTW

Engtrans by Yasmine@cnboicee

Thanks to Tara Lee@cnboicee

Vtrans by ^lavender^@Allinblue4

TAKE OUT WITH FULL CREDITS!

DẪN NGUỒN KHI MANG ĐI!

Author: allinblue4

A home for Vietnamese Boices - We're proud of being CNBLUE's fans

Leave a Reply

